Saturday, February 4, 2012

መድኀኒዓለም



ከዲ/ን ሽመልስ መርጊያ
(ስብከት ወተግሣጽ ለሚባለው መጽሐፌ መታሰቢያ የተጻፈ)
27/07/2003 ተጻፈ
ጌታ ሆይ አንተ የመንፈሳውያንና የምድራውያን ፍጥረታት ገዢ እንደሆንኽ በሰማይም በምድር ያሉ ፍጥረታት ሁሉ ተገንዝበው ለአንተ እንደ ችሎታቸው መጠን በፍቅር በመሆን ምስጋናን ያቀርቡ ዘንድ ሰውን ሰማያዊና ምድራዊ አካል እንዲኖረው አድርገህ በመፍጠር የገዢነትህ ምልክት አደረግኸው ፡፡
 ምድራውያን ለአንተ አርዓያና አምሳል ለሆነው ሰው ሲገዙለት አንተን የሚያገለግሉህ ሰማያውያን መላእክት ደግሞ በፍቅር አገለገሉት ፡፡ ለማይታየው አምላክ ምሳሌ በሆነው በአዳም ተፈጥሮ በኩል መላእክት አንተን አይተው ደስ ተሰኙ ፡፡ እነርሱ በላይ በሰማይ የአንተን ፍቅር እየተመገቡ ፍጹም በሆነ ደስታ ይኖራሉና አርዓያህና አምሳልህ የሆነውን አዳምን ባዩት ጊዜ በደስታ ዘመሩ ፡፡
  መላእክት የፈጣሪነትህና የማንነትህ መለያ የሆነውን በአርዓያህና በአምሳልህ በተፈጠረው ሰው ባሕርይ ውስጥ አይተው ሦስትነትህንና አንድነትህን ተማሩ ፡፡ ጌታ ሆይ “ሰውን በአርዓያችንና በአምሳላችን እንፍጠር” አልኽ ፡፡ “ወንድና ሴት አድርገህም ፈጠርካቸው”፡፡ በአካል የተገለጠው ግን አንድ አዳም ነበር ፡፡ ሔዋን ግን በአካሉ ውስጥ ነበረች ፡፡  በኋላም ከአዳም እርሱዋን በመለየት ገለጥካት፡፡
 በዚህም አብ በመውለዱ፣ ወልድም በመወለዱ፣ ምክንያት በመካከላቸው መቀዳደም እንደሌለ አርዓያህና አምሳልህ በሆነው በሰው ተፈጥሮ በኩል ለመላእክት አስተማርካቸው ፡፡ መንፈስ ቅዱስም ከአብ ቢሰርጽም በአብም በወልድም ሕልው እንደሆነ እንዲሁ አዳምና ሔዋንም በአንድ አካል በነበሩበት ወቅት አንዲት ነፍስ ነበረቻቸው፡፡ በዚህም መላእክት መንፈስ ቅዱስ ለአብና ለወልድ ሕይወታቸው እንደሆነ ተረዱ ፡፡ ስለዚህም መላእክት ሥላሴን በምሳሌው አይተውታልና  ሰውን የፈጠረውን እርሱን እጅግ ወደዱት ፡፡

ቀዳሚት ሰንበት በቅዱስ ዮሐንስ ዘደማስቆ


ትርጉም በዲ/ን ሽመልስ መርጊያ
27/05/2004
ይህ ጽሑፍ የደማስቆው ቅዱስ ዮሐንስ የአይሁድን የሰንበት አከባበር በመቃወም ከጻፈው ጽሑፍ የተመለሰ ነው፡፡ 
አይሁድ ሰባተኛዋ ቀን ሰንበት ትባላለች እኛ ደግሞ ቀዳሚት ሰንበት እንላታለን፡፡ ትርጉሙም ዕረፍት ማለት ነው፡፡ ምክንያቱም መጽሐፍ እንዲል እግዚአብሔር በዚህች ቀን ከሥራው ሁሉ ዐርፎባታልና፡፡(ዘፍ.2፡2)ከዚህም የተነሣ ቀናት ሲቆጠሩ እስከ ሰባት ቀን ተቆጥረው ካበቁ በኋላ እንደገና አንድ ተብለው ይቆጠራሉ፡፡ ሰባተኛዋ ዕለት በአይሁድ ዘንድ ልዩ ስፍራ አላት፡፡ ምክንያቱም እግዚአብሔር ሰባተኛዋን ቀን ትከበር ዘንድ አዞአቸው ነበርና፡፡ ይህ ሕግ እንዳው ያለምክንያት የተሰጣቸው ሕግ አልነበረም፡፡ስለአይሁድ አመፅ የተሠራላቸው ሕግ ነው እንጂ፡፡ ይህን የመጻሕፍትን ምሥጢር መለየት ሀብቱ የተሰጣቸው መምህራን ይረዱታል፡፡
በሰሚዎቹ ዘንድ ያልተለመደ ነገር ግን ጠቃሚ የሆነ ሕይወትን ለማለማመድ ከተፈለገ ቀላል በሆነ ልምምድ መጀመር መልካም ነው፡፡ እግዚአብሔር አምላክ እስራኤላውያን ሥጋውያንና ለምድራዊ ብልጥግና ብቻ የሚተጉ እንዲሁም ከመንፈሳዊ እውቀት የራቁ እንደሆኑ ሲረዳ አስቀድሞ “ሰባተኛው ቀን ሰንበት ነው፤ አንተ እንደምታርፍ… ሎሌህም ገረድህም በሬህም አህያህም ከብትህም ሁሉ በደጆችህም ውስጥ ያለ እንግዳ በእርሱ ምንም ሥራ አትሥሩ፡፡”ብሎ ትእዛዝን ሰጣቸው፡፡



ለክርስቶስ የቀረበ የምስጋና ቅኔ(ከሶርያ ቅዱሳን አባቶች)

(ማኀልየ ማኅልይ ዘሶርያ)
ትርጉም በዲ/ን ሽመልስ መርጊያ
26/05/2004

ከማር እንጀራ የማር ወለላ እንዲንጠባጠብ፤
ለልጅዋ ፍጹም ፍቅር ካላት እናት ጡት ወተቱ ሞልቶ አንዲፈስ፤
አምላኬ ሆይ ከአንተ ዘንድ የእኔ ናፍቆት ይህ ነው፡፡
የፏፏቴው ውኃ ድምፅ እያሰማ እንደሚወርድ፤
እንዲሁ ልቤ እንደ ፏፏቴ ለጌታዬ ምስጋናውን አፈሰሰ፤
ከንፈሮቼም ውዳሴህን አፈለቁ፡፡
አንደበቴም ከእርሱ ጋር በመነጋገሩ ጣፈጠ፤
ጉልበቶቼም ለእርሱ ባቀረብኩት ዝማሬ ጸኑ፤
ከእርሱ ባገኘሁት ታላቅ ደስታ ፊቴ  ፈካ፤
መንፈሴም እርሱ ለእኔ ባለው ፍቅር ሐሴትን አደረገ፤
በእርሱም ነፍሴ እንደ ፀሐይ ደምቃ አበራች፡፡
ጌታን የሚያከበርና የሚፈራ ሰው እርሱ ብርቱ ሰው ነው፤
መዳኑ የታወቀና የተረጋገጠ ነው፡፡
እርሱ ዘለዓለማዊ ሕይወትን ያገኛል፤
በእርሱ አምኖ በምግባር ለመሰለው ሕይወትን ይሰጠዋል፤
ሃሌ ሉያ !!
አባታችን ሆይ በሰማይ የምትኖር…..

የቅዱስ ኤፍሬም ጸሎት



ትርጉም በዲ/ን ሽመልስ መርጊያ
26/05/2004

ጌታ ሆይ አንተ “እኔ እግዚአብሔር አምላክህ ነኝና አፍህን  አስፋ እሞላዋለሁም” ብለህ ተናገርኽ፤
እነሆ የባሪያህ አፍ እንደተከፈተ ተመልከት የሕሊናውም ደጅ እንዲሁ፤
በእያንዳንዱ  እርምጃው መጠን  ስላንተ ይናገር ዘንድ፤
እንደፈቃድህ የሆነ ምስጋናን ላንተ ያቀርብ ዘንድ ጌታ ሆይ በጸጋህ ሙላው፤
እኔ ራሴን በአንተ ፊት አዋርዳለሁ ከእግርህም ሥር ተቀመጥኩ ጌታ ሆይ የቃልህን ወተት መግበኝ፡፡
ጌታ ሆይ  ልደትህ በዝምታ የታተመ ነው፤
ምን  አንደበት ነው ምስጋናን ለአንተ ማቅረብ የሚቻለው?
አንተ ባሕርይ አንድ ሲሆን ባሕርይህን የገለጥክባቸው መንገዶች  ግን ብዙዎች ናቸው፤
እኛ አንተ ራስህን የገለጥክባቸውን መንገዶችን ለመረዳት ሞከርን፤
እኔ ከአንተ የጥበብ ማዕድ ፍርፋሬ ለመመገብ ተመኘሁ፤
ጌታ ሆይ ያንተ ታላቅነት ከአባትህ ዘንድ የተሰወረ ነው፡፡
ካንተ ከሆነው ሀብት ጥቂቱን በገለጥክ ቁጥር መላእክት ይደነቃሉ፤
ስለአንተ የተነገሩ ጥቂት ቃላት፤
በምድር ላሉት የሰው ልጆች እንደፏፏቴ  የበዛ ስብከት ይሆንላቸዋል፡፡
ታላቁ መልእክተኛህ በታላቅ ድምፅ ስለአንተ፤
“ተጎንብሼ የጫማውን ጠፍር መፍታት የማይገባኝ ከእኔ የሚበረታ በኋላዬ ይመጣል” አለ፤(ማር.፩፥፯)
ስለዚህም እኔ ከአንተ ዘንድ እንደ ኃጠአተኛዋ ሴት እርዳታህን እጠይቃለሁ፤
ጌታ ሆይ በሰውነትህ ጥላ ፈውሴ ይጀመር፤
አንተን እንደፈራችህ ነገር ግን ስለፈወስካት ድፍረትን ገንዘብዋ እንዳደረገችዋ ሴት፤
የልብሶችህን ዘርፍ ነክቼ ስለሰውነትህ በድፍረት እመሰክር ዘንድ፤
ድፍረቱን እንዳገኝ የልቤን ፍርሃትና መንቀጥቀጥ ፈውስልኝ፤
እንደ ችሎታዬ መጠን ስላንተ እናገር ዘንድ አብቃኝ፡፡
ጌታ ሆይ  ልብስህ የመድኃኒት ምንጭ ነው፤
በሚታየው ልብስ ውስጥ በሕቡዕ ያለ ኃይል አለ፡፡